Vĩ độ là gì? Kinh độ là gì? 1 vĩ độ bằng bao nhiêu km?-47234

Vĩ độ là gì? Kinh độ là gì? 1 vĩ độ bằng bao nhiêu km?-47234
Vĩ độ là gì? Kinh độ là gì? 1 vĩ độ bằng bao nhiêu km?-47234
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Vĩ độ là gì? Kinh độ là gì? 1 vĩ độ bằng bao nhiêu km?-47234 ( https://mayruaxegiadinh.com.vn › vido-la-gi-kinh-do-l… ) , nội dung bài viết về vĩ độ là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 vĩ độ là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 21/4/2020

Nội dung bài viết:

Trong đó, đường xích đạo là đường đi vòng quanh Trái Đất và nằm giữa 2 cực Bắc, Nam còn vĩ độ là những đường chạy dọc từ đông sang tây.

Vĩ độ được ký hiệu bằng “φ” (chữ cái phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp là khoảng cách góc của điểm bất kỳ trên Trái Đất được đo ở phía Bắc hay phía Nam của đường xích đạo và kết quả được tính theo độ, phút và giây.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản kinh độ là các điểm hoạch định địa lý nhằm xác định vị trí của các hướng đông và tây trên Trái Đất.

Nhìn tọa độ địa lý này ta có thể xác định: 48o chỉ ra rằng nó nằm gần vĩ tuyến 48 và phút, giây cho biết mức độ gần (khoảng cách) với đường đó còn N thì chứng tỏ nó nằm ở phía Bắc của đường xích đạo.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Vĩ độ là gì? Kinh độ là gì? 1 vĩ độ bằng bao nhiêu km?-47234 ( https://mayruaxegiadinh.com.vn › vido-la-gi-kinh-do-l… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về kinh độ, vĩ độ là gì lớp 6 . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (192 bình chọn)