Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương – Codon.vn-382889

Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương – Codon.vn-382889
Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương – Codon.vn-382889
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương – Codon.vn-382889 ( https://codon.vn › bgd › phan-tich-bai-tho-tu-tinh-cua-… ) , nội dung bài viết về Viết đoạn văn 200 chữ về tâm sự của Hồ Xuân Hương trong bài thơ Tự tình 2 vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 23/11/2020

Nội dung bài viết:

Bà đã từng lên tiếng khinh bỉ, coi thường những bậc nam nhi vô dụng trong xã hội xưa mà nói rằng: “Ví đây đổi phận làm trai được Thì sự anh hùng há bấy nhiêu” Một con người tự tin dám khẳng định bản thân mình thì không bao giờ chịu chấp nhận nghịch cảnh mà thay vào đó là một ý thức phản kháng mạnh mẽ, muốn vượt lên số phận, mong mỏi một hạnh phúc đời thường.

Với tài năng sử dụng ngôn ngữ dân tộc cùng với các thủ pháp nghệ thuật đặc sắc bài thơ Tự tình II của Hồ Xuân Hương đã khắc họa được hình ảnh người phụ nữ trong xã hội phong kiến luôn phải chịu nhiều bất hạnh, đắng cay nhưng chưa bao giờ thôi khao khát hạnh phúc gia đình, hôn nhân trọn vẹn, có thể làm chủ được số phận của mình.

Bài thơ không chỉ phản ánh cảm xúc của người phụ nữ nói chung mà còn thể hiện được những cung bậc cảm xúc của chính tác giả.Hai câu thơ đầu bài thơ vừa tả cảnh, nhưng đồng thời cũng là lột tả hình ảnh một người phụ nữ trống vắng, cô đơn giữa đêm khuya tĩnh mịch.

Bởi thế, người phụ nữ lại càng buồn hơn, càng đáng thương hơn khi tuổi xuân qua đi trong chờ đợi mỏi mòn, trong cảnh chung chồng, san sẻ tình cảm.Từ “ngán” được sử dụng thể hiện sự chán nản, nhưng cũng như tiếng khóc của tác giả cho những người phụ nữ số phận hẩm hiu, phải làm vợ lẽ dưới chế độ cũ, không có tiếng nói, không được coi trọng.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương – Codon.vn-382889 ( https://codon.vn › bgd › phan-tich-bai-tho-tu-tinh-cua-… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận tâm sự của Hồ Xuân Hương qua bài Tự tình 2 . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (470 bình chọn)