Top 10 Bài văn cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương …-728819

Top 10 Bài văn cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương …-728819
Top 10 Bài văn cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương …-728819
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Top 10 Bài văn cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương …-728819 ( https://toplist.vn › top-list › bai-van-cam-nhan-tam-su-c… ) , nội dung bài viết về Tự tình Hồ Xuân Hương vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 21/11/2020

Nội dung bài viết:

Ảnh minh họa (Nguồn internet) 3 0 3 0 Cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài “Tự tình II” bài 3 Có một người phụ nữ được người ta gọi là “Bà chúa thơ Nôm”, là “thiên tài và kỳ nữ”, người đã vượt qua mọi cuộc tranh luận xưa nay, tự mình đứng sừng sững trong làng thơ Việt Nam với một di sản không phải là nhiều nhưng vô cùng đặc sắc, người phụ nữ ấy chính là Hồ Xuân Hương.

Chính vì vậy mà tuy chủ đề phong phú nhưng thơ Xuân Hương nhất quán một cảm hứng nhân văn: Tinh thần thương yêu trân trọng người phụ nữ, tâm hổn nồng nhiệt với cuộc sống, với thiên nhiên và thái độ phủ định quyết liệt thế lực thống trị tinh thần (đạo đức, lễ giáo phong kiến), thế lực thống trị xã hội (vua chúa, quan lại, tăng lữ, nam giới).

Nhưng một lần nữa, người ta vẫn gặp lại bản lĩnh Xuân Hương trong mọi hoàn cảnh vẫn thật ngang tàng, ngạo nghễ: “Xiên ngang mặt đất rêu từng đám Đâm toạc chân mây đá mấy hòn” Hai câu thơ gợi tả cảnh thiên nhiên và cảnh được cảm nhận qua tâm trạng như cũng mang nỗi niềm phẫn uất của con người.

Nó chân thực như chính những éo le trong cuộc đời bà vậy: “Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại Mảnh tình san sẻ tí con con” Dù có bản lĩnh, dù có bướng bỉnh thế nào thì người phụ nữ ấy cũng không thể tránh khỏi một điều là thời gian vẫn đang chảy trôi còn mình thì vẫn còn dang dở.

Kết hợp với cả câu thơ, người ta còn cảm nhận thấy ở đó một cái gì như tủi hổ: Giữa không gian vắng lặng của buổi đêm, khi mọi vật đang chìm trong sự nghỉ ngơi, yên tĩnh còn mình lại vẫn ngồi đây với rất nhiều nỗi lòng, rất nhiều tâm sự, “trơ cái hồng nhan”.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Top 10 Bài văn cảm nhận tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương …-728819 ( https://toplist.vn › top-list › bai-van-cam-nhan-tam-su-c… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận tâm sự của Hồ Xuân Hương qua bài Tự tình 2 . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (193 bình chọn)