Tâm sự của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình – Thủ thuật-576992

Tâm sự của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình – Thủ thuật-576992
Tâm sự của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình – Thủ thuật-576992
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Tâm sự của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình – Thủ thuật-576992 ( https://thuthuat.taimienphi.vn › tam-su-cua-nhan-vat-tr… ) , nội dung bài viết về Viết đoạn văn 200 chữ về tâm sự của Hồ Xuân Hương trong bài thơ Tự tình 2 vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 19/8/2020

Nội dung bài viết:

Đêm khuya văng vẳng trống canh dồn Trơ cái hồng nhan với nước non Đêm đã về khuya ấy vậy mà nhân vật trữ tình vẫn thức bởi lẽ trong lòng bà đang chất chứa biết bao nỗi muộn phiền, bao niềm suy tư, trăn trở.

Bẽ bàng, cô đơn song nhân vật trữ tình không âm thầm chịu đựng mà người phụ nữ còn thể hiện nỗi phẫn uất và tinh thần phản kháng trước “bi kịch duyên phận” và số phận hẩm hiu của mình.

Thêm vào đó, với cách nói ẩn dụ “vầng trăng bóng xế khuyết chưa tròn” đã thể hiện một cách sâu sắc rằng tuổi xuân, thời son trẻ của người phụ nữ đã qua đi nhưng tình yêu, hạnh phúc vẫn chưa vẹn tròn, viên mãn.

Đồng thời, qua bài thơ cũng giúp chúng ta cảm nhận rõ nét về bản lĩnh của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương – một phụ nữ có tài, có sức sống mãnh liệt trước số phận hẩm hiu và đầy nghiệt ngã.

Nhưng có lẽ, dẫu có mạnh mẽ, dẫu có cố phản kháng, vùng vẫy, cố gắng như thế nào đi chăng nữa thì nhân vật trữ tình cũng không thể nào thoát ra được sự cô đơn, bẽ bàng nên đến cuối cùng đã khép lại bài thơ bằng một tiếng thở dài bất lực, buông xuôi và ngán ngẩm để chấp nhận tất cả.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Tâm sự của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình – Thủ thuật-576992 ( https://thuthuat.taimienphi.vn › tam-su-cua-nhan-vat-tr… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Tự tình Hồ Xuân Hương . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (485 bình chọn)