Tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2-807091

Tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2-807091
Tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2-807091
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2-807091 ( https://toploigiai.vn › tam-su-cua-nu-si-ho-xuan-huong… ) , nội dung bài viết về tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 1/2/2021

Nội dung bài viết:

Mở đầu bài thơ, người đọc cảm nhận được tâm trạng cô đơn, buồn tủi của nhân vật trữ tình: “Đêm khuya văng vẳng trống canh dồn Trơ cái hồng nhan với nước non” Đêm khuya thanh vắng, người ta bắt đầu suy tư và tâm trạng.

Bài thơ thể hiện nỗi buồn, nỗi cô đơn thầm thía của người yêu đời, tràn đầy sức sống nhưng gặp những cảnh ngộ éo le, một con người luôn khao khát tình yêu nhưng gặp toàn dang dở bất hạnh.

Kết hợp với cả câu thơ, người ta còn cảm nhận thấy ở đó một cái gì như tủi hổ: Giữa không gian vắng lặng của buổi đêm, khi mọi vật đang chìm trong sự nghỉ ngơi, yên tĩnh còn mình lại vẫn ngồi đây với rất nhiều nỗi lòng, rất nhiều tâm sự, “trơ cái hồng nhan”.

Một tiếng thở đáng quý của một người có hoài bão nhưng không thể thực hiện được, trách nhiệm là ở phía xã hội phong kiến, một xã hội mà hạnh phúc riêng đã đối lập gay gắt với cơ cấu chung, trong chiều hướng ấy, “tự tình” là một bà thơ đòi quyên hạnh phúc, một lời phản kháng độc đáo lại chứa chan tiếng nói bênh vực của người phụ nữ, tạo được sự thấu hiểu , đồng cảm với cảnh ngộ éo le, trắc trở.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Tâm sự của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2-807091 ( https://toploigiai.vn › tam-su-cua-nu-si-ho-xuan-huong… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Viết đoạn văn 200 chữ về tâm sự của Hồ Xuân Hương trong bài thơ Tự tình 2 . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (263 bình chọn)