Clinker là gì? – Xương sống của sản xuất xi măng – SOHA-381497

Clinker là gì? – Xương sống của sản xuất xi măng – SOHA-381497
Clinker là gì? – Xương sống của sản xuất xi măng – SOHA-381497
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Clinker là gì? – Xương sống của sản xuất xi măng – SOHA-381497 ( https://soha.vn › Khám phá ) , nội dung bài viết về Cement clinker là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 clinker là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 1/3/2018

Nội dung bài viết:

Điều này làm cho ngành công nghiệp xi măng châu Âu trở thành ngành tiên phong trên toàn cầu trong việc sử dụng các loại nhiên liệu và vật liệu thay thế.Nỗ lực giảm lượng clinker trong xi măng đang có tiến triển tốt.

Việc tăng cường sử dụng các nhiên liệu và vật liệu thay thế này nhằm mục đích giảm lượng khí thải CO2 liên quan đến nhu cầu năng lượng nhiệt của chúng ta cũng như việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên sơ cấp.

Các dòng chất thải không thể tái chế thông qua các quy trình thông thường (chẳng hạn như lốp xe đã qua sử dụng, một số loại nhựa và hóa chất) được đồng xử lý trong các lò nung xi măng ở các nhà máy trên khắp châu Âu.

CO2 bị thu giữ trong quá trình sản xuất xi măng có thể trở thành nguyên liệu thô cho nhiên liệu mới, sợi carbon và hóa chất hoặc lý tưởng là vật liệu xây dựng.

Thành phần hóa học chủ yếu của phối liệu gồm 4 oxit chính như: CaO (oxit canxi, từ đá vôi), và SiO (oxit silic), FeO (oxit sắt ba), AlO (oxit Nhôm, các oxit này từ đất sét); nếu thiếu sẽ được bổ sung bằng các phụ gia điều chỉnh kể trên.4 oxit chính trong phối liệu khi nung đến 1.450 o C sẽ phản ứng với nhau tạo thành 4 khoáng chính trong clinker là: CS (3CaO.

Và các nhà nhập khẩu clinker xi măng hàng đầu thế giới năm 2019 là Trung Quốc ( 820 triệu USD ), Bangladesh (638 triệu USD), Australia (175 triệu USD), Philippines (163 triệu USD) và Ghana (159 triệu USD), OEC.World thông tin.Ximang.vn cho biết, để sản xuất ra clinker, cần trải qua 3 quá trình cơ bản: Nung trong lò, làm lạnh và nghiền, trộn với các phụ gia khác để tạo thành sản phẩm.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Clinker là gì? – Xương sống của sản xuất xi măng – SOHA-381497 ( https://soha.vn › Khám phá ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Xi măng Clinker la gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (128 bình chọn)