Hồ Xuân Hương được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm hay …-666209

Hồ Xuân Hương được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm hay …-666209
Hồ Xuân Hương được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm hay …-666209
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Hồ Xuân Hương được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm hay …-666209 ( https://tharong.com › ho-xuan-huong-duoc-menh-danh… ) , nội dung bài viết về Hồ Xuân Hương có thật không vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 17 nhà thơ hồ xuân hương được mệnh danh là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 23/4/2019

Nội dung bài viết:

Sống trong xã hội phong kiến mục ruỗng bấy giờ , bà đã sáng tác nên bài thơ Bánh Trôi Nước như là tiếng nói chung của mọi người phụ nữ .

Thân em vừa trắng lại vừa tròn Bảy nổi ba chìm với nước non Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn Mà em vẫn giữ tấm lòng son Mở đầu bài thơ , Xuân Hương có viết : Thân em vừa trắng lại vừa tròn Mở đầu bài bằng cụm từ “thân em” quen thuộc nhưng nhà thơ lại đùng để nói đến chiếc bánh trôi , một thứ bánh dân gian quen thuộc mà từ người nông thôn đến thành thị ai cũng biết .

Dưới ngòi bút tinh tế và điêu luyện , nàng Xuân Hương đã mượn một chất liệu dân gian quen thuộc – chiếc bánh trôi nước để khắc họa lên vẻ đẹp về hình thể lẫn phẩm chất son sắt , cũng như niềm phẫn uất số phận lênh đênh , phụ thuộc của “phận đàn bà” trong xã hội xưa.

Với giọng thơ chua xót pha lẫn uất ức , bà Hồ Xuân Hương đã phê phán xã hội phong kiến mục ruỗng bấy giờ Mà em vẫn giữ tấm lòng sonMặc dù phải sống trong sự lệ thuộc nhưng họ vẫn luôn kiên trinh, khẳng định được vẻ đẹp thanh tao , phẩm chất cao quý của người phụ nữ .

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Hồ Xuân Hương được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm hay …-666209 ( https://tharong.com › ho-xuan-huong-duoc-menh-danh… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về nhà thơ hồ xuân hương được mệnh danh là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (424 bình chọn)