Phân tích 8 câu cuối trong đoạn trích Trao duyên-821299

Phân tích 8 câu cuối trong đoạn trích Trao duyên-821299
Phân tích 8 câu cuối trong đoạn trích Trao duyên-821299
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích 8 câu cuối trong đoạn trích Trao duyên-821299 ( https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn › Lớp 10 ) , nội dung bài viết về Trao duyên 8 câu cuối vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích 8 câu cuối bài trao duyên hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 29/5/2021

Nội dung bài viết:

Sự thức tỉnh của Thúy Kiều về nỗi đau của đời mình, để thấm thía hơn hiện thực mối tình đẹp đẽ sâu nặng tha thiết với chàng Kim giờ chỉ đành bỏ ngỏ, không thể tái hồi, dẫu có ghép lại thì cũng không còn được như xưa.

Trao Duyên là một trong những đoạn trích cảm động, đau thương nhất trong Truyện Kiều, ở đó Nguyễn Du đã thể hiện khả năng nắm bắt tâm lí nhân vật tài tình, đồng thời thấy được bi kịch tình yêu, bi kịch nỗi đau tâm hồn đầy giằng xé của Thúy Kiều khi trao duyên cho Thúy Vân.

Câu thơ như lời đối thoại, mà cũng như lời độc thoại đớn đau đến tột cùng, Kiều than cho số kiệp bạc bẽo, thân phận bèo bọt của mình, cũng giống như biết bao nhiêu kiếp hồng nhan bạc mệnh khác bị cuống vào guồng quay oan nghiệt của xã hội phong kiến.

Chính xã hội phong kiến kim tiền giả dối, thối nát và tàn ác đã đẩy Kiểu đến bước đường cùng đầy đau đớn này, nhưng dù như vậy phận nữ nhi thường tình, nàng còn có thể làm gì hơn được nữa, nàng cũng đành bất lực “đã đành” như một lời thở than, cam chịu số phận đớn đau.

Nếu không có một trái tim đồng cảm với nàng kiều, sao Nguyễn Du có thể viết những câu thơ như rỉ máu đầu ngọn bút như thế, trang văn, từng nhịp thơ, lời thơ như tiếng lòng gào thét, cũng đầy uất nghẹn, bế tắc của Thúy Kiều.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích 8 câu cuối trong đoạn trích Trao duyên-821299 ( https://thpttrinhhoaiduc.edu.vn › Lớp 10 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Trao duyên 8 câu cuối ngắn gọn . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (229 bình chọn)