Cảm nhận về 8 câu thơ cuối bài Trao duyên – thủ thuật-291010

Cảm nhận về 8 câu thơ cuối bài Trao duyên – thủ thuật-291010
Cảm nhận về 8 câu thơ cuối bài Trao duyên – thủ thuật-291010
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Cảm nhận về 8 câu thơ cuối bài Trao duyên – thủ thuật-291010 ( https://thuthuat.taimienphi.vn › cam-nhan-ve-8-cau-tho… ) , nội dung bài viết về Trao duyên 8 câu cuối ngắn gọn vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích 8 câu cuối bài trao duyên hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 19/1/2019

Nội dung bài viết:

Lời từ biệt cuối của người con gái thủy chung, trọng nghĩa trọng tình ấy mang cả nỗi luyến tiếc, đớn đau đến tận cùng: “Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây” Tám câu thơ cuối trích đoạn tuy không dài nhưng ta vẫn cảm nhận được bao phẩm chất tốt đẹp nơi Kiều.

Tiếc thương cho tình yêu không trọn, nghĩ về Kim Trọng , Kiều trách móc bản thân mình phụ bạc chàng, lời dằn vặt nghẹn lòng cất lên: “Trăm nghìn gửi lạy tình quân Tơ duyên ngắn ngủi có ngần ấy thôi” Xuyên suốt cuộc đời Kiều qua từng trang thơ của Nguyễn Du ta đều biết Kiều là một người sống tình nghĩa, nàng chưa từng phụ bạc một ai.

Trong trích đoạn Trao duyên, sau khi bi kịch đổ xuống Thúy Kiều buộc phải trưởng thành để gánh vác gia đình, không chỉ bán mình làm lẽ để lấy tiền chuộc cha và em, Kiều còn phải dứt tình với Kim Trọng đồng thời trao duyên cho em gái, điều này đã để lại trong lòng nàng những tổn thương và nỗi đau đớn đoạn trường.

Đồng thời hai câu thơ này cũng thể hiện sự trân trọng, tấm lòng chân thành của Thúy Kiều đối với Kim Trọng, nàng tự thấy mình đã phụ bạc, nên chỉ đành bái lạy, tự đặt mình ở vị thế dưới, xem như lời tạ lỗi to lớn nhất, hy vọng rằng Kim Trọng có thể hiểu cho những nỗi khổ tâm khi phải lựa chọn giữa chữ tình chữ hiếu của nàng.

Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây” Hai câu thơ cuối chính là lời từ biệt đầy xót xa, đau đớn của Thúy Kiều dành cho Kim Trọng người mà nàng đã bội ước, cũng thể hiện tình yêu sâu sắc, tấm lòng thủy chung, nỗi tiếc nuối khôn nguôi khi chuyện tình yêu đứt gánh giữa đường, không còn cách vãn hồi.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Cảm nhận về 8 câu thơ cuối bài Trao duyên – thủ thuật-291010 ( https://thuthuat.taimienphi.vn › cam-nhan-ve-8-cau-tho… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Trao duyên 8 câu cuối . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (311 bình chọn)