TOP 11 bài Phân tích 8 câu cuối bài Trao duyên hay nhất-290789

TOP 11 bài Phân tích 8 câu cuối bài Trao duyên hay nhất-290789
TOP 11 bài Phân tích 8 câu cuối bài Trao duyên hay nhất-290789
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề TOP 11 bài Phân tích 8 câu cuối bài Trao duyên hay nhất-290789 ( https://download.vn › Học tập › Văn 10 ) , nội dung bài viết về Trao duyên 8 câu cuối vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích 8 câu cuối bài trao duyên hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 9/2/2020

Nội dung bài viết:

Tiếc thương cho tình yêu không trọn, nghĩ về Kim Trọng , Kiều trách móc bản thân mình phụ bạc chàng, lời dằn vặt nghẹn lòng cất lên: “Trăm nghìn gửi lạy tình quân Tơ duyên ngắn ngủi có ngần ấy thôi” Xuyên suốt cuộc đời Kiều qua từng trang thơ của Nguyễn Du ta đều biết Kiều là một người sống tình nghĩa, nàng chưa từng phụ bạc một ai.

Lời từ biệt cuối của người con gái thủy chung, trọng nghĩa trọng tình ấy mang cả nỗi luyến tiếc, đớn đau đến tận cùng: “Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây” Tám câu thơ cuối trích đoạn tuy không dài nhưng ta vẫn cảm nhận được bao phẩm chất tốt đẹp nơi Kiều.

Đối chiếu giữa thực tại và một thời đã xa, đau khổ có dâng trào thành từng dòng nước mắt thì Kiều cũng không thể làm nó trở về trạng thái bình yên xưa cũ, thế nên nàng chỉ còn có thể ngậm ngùi để tìm cách an ủi, động viên chính mình và người yêu: “Trăm nghìn gửi lạy tình quân Tơ duyên ngắn ngủi có ngần ấy thôi!” Nói ra những lời ấy, Kiều thật mong Trọng cũng chấp nhận cho duyên tình giữa chàng và Kiều chỉ là những ký ức ngắn ngủi dù tươi đẹp biết bao.

Khi cảm nhận 8 câu cuối bài Trao duyên, ta thấy đây là những dòng tâm trạng đau khổ cùng cực của nàng Kiều sau khi Trao duyên Sau khi đã nói hết nỗi lòng của mình với em gái, Kiều đã nhìn lại cuộc đời mình rồi đau đớn nhận ra sự thật phũ phàng là so với quá khứ thì hiện tại có một sự đối lập đến xót xa: “Bây giờ trâm gãy gương tan Kể làm sao xiết muôn vàn ái ân!” Khi cảm nhận 8 câu cuối bài Trao duyên, ta thấy trong câu thơ trên, việc Nguyễn Du đã sử dụng hình ảnh ước lệ “trâm gãy gương tan” đã mang lại sự biểu đạt rất hiệu quả.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về TOP 11 bài Phân tích 8 câu cuối bài Trao duyên hay nhất-290789 ( https://download.vn › Học tập › Văn 10 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Trao duyên 8 câu cuối ngắn gọn . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (403 bình chọn)